Xã yên hòa
Thứ ba, ngày 17/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình xuất hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Thứ ba, 05/07/2022

Ninh Bình xuất hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 4/7, dịch sốt xuất huyết đã xuất hiện tại 8/8 huyện, thành phố của tỉnh Ninh Bình, với 21 trường hợp mắc.

Ninh Bình xuất hiện 3 ổ dịch sốt xuất huyết

Cán bộ y tế dự phòng lẫy mẫu muỗi lây bệnh sốt xuất huyết tại cộng đồng.

Toàn tỉnh hiện đang có 3 ổ dịch sốt xuất huyết. Trong đó, huyện Yên Mô có 2 ổ dịch gồm tại xã Yên Hưng và xã Yên Mạc, còn lại 1 ổ dịch tại xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư). 

Phần lớn các ca bệnh có tiền sử dịch tễ đi về từ các tỉnh phía Nam, như thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang... Một số các ca bệnh đã khỏi và xuất viện, còn lại các ca bệnh đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh, trong đó không có ca bệnh nặng phải chuyển tuyến.

Để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết bùng phát và lây lan ra diện rộng, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức giám sát hỗ trợ, giám sát véc tơ, giám sát trọng điểm các ca bệnh tại cộng đồng. Đặc biệt, ưu tiên cho những khu vực có nguy cơ cao như các ổ dịch cũ, ổ dịch đang hoạt động… 

Cùng với đó, triển khai tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh về công tác giám sát và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, hóa chất, trang thiết bị, sẵn sàng hỗ trợ các huyện, thành phố xử lý dịch khi có yêu cầu.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết cho người dân, chủ động phòng, chống và điều trị, không để diễn biến nặng, nguy hiểm.

Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn

Thông tin truy cập

Truy cập: 1188118

Trực tuyến: 335

Hôm nay: 510