Xã yên hòa
Thứ ba, ngày 17/09/2024
Chào mừng bạn đến với Website Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình

Thôn Lạc Hiền xã Yên Hòa tổ chức lễ công bố thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Thứ hai, 20/11/2023

Sáng 18/11/2023, thôn Lạc Hiền xã Yên Hòa tổ chức lễ công bố quyết định thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Dự lễ công bố về phía huyện có đồng chí Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – TVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí đại diện các phòng ban của huyện. Về phía xã có đồng chí An Nhật Thành – Bí thư Đảng ủy xã, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã, các đồng chí TT Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND xã, Ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã, các đồng chí cán bộ, công chức, trưởng phó các ban ngành đoàn thể trong xã, đại diện các HTX, lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân, Ban giám hiệu các Nhà trường, Trạm y tế, các doanh nghiệp trong và ngoài xã, các đồng chí bí thư, trưởng thôn trong xã, cùng đông đảo cán bộ nhân dân và con em quê hương thôn Lạc Hiền xã Yên Hòa.

Đồng chí Phạm Quốc Đạt – TVHU, Phó chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận thôn Lạc Hiền đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Trong phong trào xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, thôn Lạc Hiền đã phát huy sức mạnh tổng hợp, xã hội hóa, thu hút các nguồn lực để xây dựng quê hương với tổng kinh phí thực hiện hơn 600 triệu đồng. Với nguồn kinh phí trên, thôn Lạc Hiền đã đầu tư chỉnh trang đường giao thông nông thôn, các tuyến đường của thôn 100% đã được bê tông hóa; nhà văn hóa thôn được đầu tư nâng cấp khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội họp, văn hóa, văn nghệ, thể thao của nhân dân. Việc huy động nhân dân đóng góp xây dựng thôn NTM kiểu mẫu đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, tạo được sự đồng thuận cao của nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban phát triển thôn đã luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn, chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ... Tỷ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đạt 100%, thu nhập bình quân đầu người đạt 76 triệu đồng/năm, thôn không có hộ nghèo. Cùng với đó, cảnh quan môi trường được quan tâm cải tạo, đường giao thông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đặt chậu hoa, vẽ tranh bích họa,… cảnh quan môi trường khang trang sạch đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trên địa bàn thôn đạt 96%, thôn giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa cấp huyện.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của người dân, thôn Lạc Hiền, xã Yên Hòa đã hoàn thành 10/10 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu và đã vinh dự được UBND huyện Yên Mô công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Tại buổi Lễ công bố, thôn Lạc Hiền xã Yên Hòa được Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Yên Mô hỗ trợ 100 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, UBND huyện Yên Mô đã khen tặng 2 tập thể, 3 cá nhân; UBND xã Yên Hòa đã khen tặng 2 tập thể, 6 nhân tiêu biểu trong thôn đã có thành tích xuất sắc góp phần tích cực trong việc xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Một số hình ảnh:

Thu Hường – Công chức Văn hoá - TT - TT

 

Thông tin truy cập

Truy cập: 1187859

Trực tuyến: 77

Hôm nay: 251